Nước làm mát JP Coolant công nghệ hàng đầu.

Nhiều người thường hay quên việc kiểm tra nước làm mát coolant cho xe trong khi đây là nước làm mát của động cơ quan trọng như dầu bánh răng, dầu hộp số ô tô . Nước làm mát JP Coolant giúp hệ thống làm mát trong xe phù hợp với điều kiện nhiệt độ mùa hè lẫn mùa đông băng giá. Và bảo vệ động cơ của khỏi bị ăn mòn. Các chức năng này giúp động cơ không bị quá nóng hay đóng băng khi lái xe trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

Hãy cùng JP Coolant tìm hiểu cách thay nước làm mát cũng như một số loại nước làm mát thông dụng nhé:

Nước Làm Mát là gì?

Nước làm mát có nhiệm vụ làm mát, giải nhiệt, giúp động cơ duy trì được nhiệt độ làm việc lý tưởng nhất.

Khi động cơ hoạt động, hỗn hợp không khí và nhiên liệu được đốt cháy trong xi lanh động cơ sẽ sản sinh ra một lượng nhiệt rất lớn. Tuy nhiên chỉ có một phần nhiệt được biến đổi thành công, phần còn lại toả ra ngoài làm nhiệt độ động cơ tăng cao. Nhiệt độ động cơ nếu tăng vượt ngưỡng cho phép sẽ khiến dầu nhớt không tác dụng bôi trơn tốt, dẫn đến lực ma sát tăng cao, khiến các chi tiết máy nhanh hao mòn, hư hại.

Ngoài ra, nếu nhiệt độ động cơ tăng quá cao còn có thể làm nhiệt độ dầu nhớt tăng cao theo. Nhiệt độ dầu từ 200 – 300 độ C có thể tự bốc cháy gây nguy cơ cháy nổ động cơ.

Đây chính là lý do vì cao động cơ cần có một hệ thống làm mát để giải nhiệt và duy trì nhiệt độ làm việc của động cơ ở mức lý tưởng nhất. Trong hệ thống làm mát này, nước làm mát đóng vai trò rất quan trọng, trực tiếp tham gia vào quá trình làm mát động cơ.

Nước làm mát sẽ được bơm chảy quanh động cơ thông qua hệ thống đường ống và mạch nước nằm trong động cơ. Nước làm mát giúp hấp thụ nhiệt từ động cơ, từ đó giảm nhiệt độ cho động cơ. Sau một chu trình làm mát, nước làm mát sẽ đi vào két làm mát để được làm mát lại bằng không khí trước khi bắt đầu chu trình mới.

Nước làm mát là một hợp chất gồm nước cất, dung dịch Ethylene Glycol cùng một số chất có tác dụng chống bốc hơi, chống ăn mòn, giảm lượng điện phân… và đặc biệt là chống đông. Chất chống đông giúp hạ điểm đóng băng và tăng điểm sôi để nước làm mát có thể làm việc tốt trong điều kiện khắc nghiệt.

Vì sao cần phải thay nước làm mát?

Nước làm mát JP Coolant khuyến cáo Thay nước làm mát ô tô cần được chú ý thường xuyên vì thành phần trong chất làm mát sẽ bị phân hủy và trở nên kém hiệu quả hơn theo thời gian, lâu dài còn tạo ra rỉ sét và cặn bẩn, có thể làm hỏng hệ thống làm mát của xe. Nếu hệ thống làm mát bị hư hỏng, động cơ xe của bạn sẽ có nguy cơ bị quá nhiệt.

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất ô tô nên vệ sinh két làm mát và thay nước làm mát ô tô sau mỗi 40.000 – 60.000 km vận hành (hoặc sau 2 – 3 năm). Trong trường hợp xe di chuyển với tần suất cao, tải nặng, chạy nhiều trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như nắng nóng… thì nên vệ sinh két nước và thay nước làm mát sớm hơn. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng xe cũng nên thường xuyên kiểm tra nước làm mát để kịp thời phát hiện các trục trặc nếu có.

Các loại nước làm mát JP Coolant:

1. Nước làm mát JP Coolant G48:

Nước làm mát JP Coolant G48 có màu Xanh Lam, sử dụng công nghệ phụ gia vô cơ IAT – Inorganic Additive Technology. Loại chất làm mát này thường chứa Silicat, chất ức chế ăn mòn Phosphat…

Nước làm mát JP Coolant G48

2. Nước làm mát JP Coolant G30:

Nước làm mát JP Coolant G30 có màu Đỏ Hồng, sử dụng công nghệ axit hữu cơ OAT – Organic Acid Technology. Loại chất làm mát này không chứa Silicat hay Phosphat nhưng vẫn có chất ức chế ăn mòn tuy nhiên là chất hữu cơ. Loại này được đánh giá thân thiện với môi trường và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Nước làm mát JP Coolant G30

CÔNG TY TNHH JP OIL

  • Trụ sở chính: 14C, Quốc Lộ 22, Ấp Chánh 2, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành Phố Hồ Chí Minh. Việt Nam.
  • Điện thoại: 0965 942 186
  • Email: daunhonjpoil2021@gmail.com
  • Website: http://jpoil.com.vn
Rate this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *